Hướng dẫn điền mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất
Mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất là mẫu dành cho người lao động (NLĐ) bị mất sổ đến Cơ quan BHXH xin cấp lại sổ. Tuy nhiên, hồ sơ thủ tục để xin cấp lại sổ cần làm những gì? Cùng AZTAX tìm hiểu về mẫu đơn này ngay bên dưới nhé.
1. Mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất là gì?
Mẫu đơn đề nghị xin cấp lại sổ BHXH là mẫu dùng chung cho NLĐ khi họ cần cấp lại sổ BHXH xã hội. Chính vì thế nên NLĐ cần cấp lại sổ với những lý do như là: bị mất, hư hỏng, sai thông tin (họ, tên, chữ đệm; ngày tháng năm sinh); gộp sổ,… thì sẽ dùng chung mẫu đơn đề nghị xin cấp lại sổ BHXH. Bên cạnh đó, việc cấp lại sổ BHXH không bị hạn chế số lần cấp, tuy nhiên NLĐ nên tránh việc phải làm lại sổ trong khoảng thời gian quá gần nhau.
2. Hồ sơ – thủ tục xin cấp lại sổ BHXH bị mất
Hồ sơ để xin cấp lại sổ BHXH bị mất khá đơn giản. Căn cứ theo Điều 97 Khoản 2 của Bộ Luật BHXH năm 2014 bao gồm có:
Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp hỏng hoặc mất bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;
b) Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.
Mang theo 02 loại hồ sơ trên và nộp cho Cơ quan BHXH mà NLĐ tham gia để xin cấp lại sổ. Lưu ý khi thực hiện thủ tục này NLĐ sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
Đồng thời căn cứ theo Quyết định 595/QĐ-BHXH tại Điều 29, Khoản 2, kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ cho Cơ quan BHXH sẽ được cấp lại sổ trong vòng 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, đối với NLĐ nào có quá trình tham gia BHXH ở nhiều tỉnh hoặc nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau thì Cơ quan BHXH cần thời gian để xác minh lại để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. Quá trình cấp sổ sẽ bị kéo dài hơn, tuy nhiên thời gian cấp sổ sẽ không vượt quá 45 ngày.
Để hiểu chi tiết hơn các trường hợp mất sổ NLĐ nên đọc ngay bài viết sổ bảo hiểm xã hội bị mất.
3. Hướng dẫn điền mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất
Bấm vào đây để tải ” Mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH”
Dưới đây là nội dung AZTAX hướng dẫn kê khai điền mẫu xin cấp lại sổ BHXH bị mất. Cụ thể như sau:
Mục (1) điền Cơ quan BHXH nơi NLĐ hoặc doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH.
Mục (2) điền quê gốc của người cần thực hiện xin cấp lại sổ
Mục (3) điền đầy đủ và chính xác số nhà, đường, phường, quận, thành phố.
Mục “Giấy chứng minh thư số”; “Ngày cấp”; “Nơi cấp”; “Số sổ BHXH”; “Nơi cấp sổ BHXH lần đầu” cần điền chính xác thông tin của người xin cấp lại sổ.
Mục (4) điền rõ số nhà, đường, phường, quận, thành phố của doanh nghiệp mà NLĐ làm việc.
Mục (5) điền lý do là mất sổ.
Trước làm mẫu đơn xin cấp lại BHXH, thì NLĐ cần phải trình đơn báo mất sổ. NLĐ có thể đọc chi tiết qua bài: đơn trình báo mất sổ bảo hiểm xã hội
4. Dịch vụ làm lại sổ BHXH nhanh chóng – hiệu quả
AZTAX là một công ty nhận làm các dịch vụ trong lĩnh vực BHXH, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tư vấn – hỗ trợ cho Quý khách hàng miễn phí 24/7. Sử dụng dịch vụ BHXH của chúng tôi, Quý khách hàng sẽ nhận được các lợi ích sau:
- Hồ sơ thủ tục nhanh chóng – đúng quy định;
- Tiết kiệm chi phí tối thiểu cho khách hàng;
- Bảo mật 100% thông tin khách hàng kể cả khi đã ngừng hợp tác.
Ngoài ra, NLĐ muốn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp có thể xem bài viết: mẫu đơn xin trợ cấp thất nghiệp.
Bài viết phía trên là những thông tin về mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất mà AZTAX vừa cập nhật. Hy vọng bài viết mang đến cho các bạn đọc thêm các thông tin hữu ích. Quý khách hàng nào quan tâm có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ ngay. AZTAX luôn hân hạnh sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng 24/7.
The post Hướng dẫn điền mẫu đơn xin cấp lại sổ BHXH bị mất appeared first on AZTAX -Giải Pháp Kế Toán Thuế.
Via AZTAX -Giải Pháp Kế Toán Thuế https://aztax.com.vn Via AZTAX Co.,Ltd https://ift.tt/P1yU2Lx
Comments
Post a Comment